Một số quy tắc cần “ghi nhớ kỹ” khi đi bơi tại các bể bơi

Tai nạn do đuối nước thường xuyên xảy ra tại các khu vực gần sông suối, ao hồ, tại các hồ bơi, khu vui chơi giải trí. Để phòng tránh, tại các khu vực kinh doanh người ta đều có trang bị các thiết bị cứu hộ, áo phao bơi cứu sinh, phao tròn, còi cứu hộ, loa cầm tay,.. nhưng bạn cũng cần trang bị cho mình những kiến thức và một vài quy tắc quan trọng dưới đây.




1. Không đi bơi khi ăn quá no


Nhiều người có thói quen đáp ứng tối đa cái dạ dày trước đã rồi muốn làm gì thì làm. Đây là một ý nghĩ lệch lạc mà bạn cần phải bỏ ngay nếu không muốn rước họa vào thân.


Khi ăn no, máu phải dồn xuống dạ dày để cung cấp oxy cho các hoạt động tiêu hóa thức ăn, khi này cơ thể được thả lỏng, mọi giác quan không tỉnh táo như trước nếu bơi rất dễ mệt và nguy hiểm.


Hơn nữa, nước lạnh khiến quá trình tiêu hóa chậm lại, các hoạt động sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, lâu dài gây ra suy thoái hệ tiêu hóa, có thể mắc các chứng bệnh liên quan đến dạ dày.


2. Không bơi khi đang say


Chẳng riêng gì đi bơi, làm việc gì cũng không nên say. Người đi bơi mà lại vừa uống các chất kích thích, men rượu, bia bọt có thể dẫn đến cảm lạnh nguy hiểm đến tính mạng.


3. Không đi bơi khi bị ốm


Ốm và mệt cũng là lúc bạn nên tránh tất cả các hoạt động thể thao mạnh như bơi lội. Hãy nghỉ ngơi cho cơ thể khỏe khoắn rồi trở lại với việc bơi lội sau nhé!


4. Trang bị áo phao bơi cứu sinh




Đối với những người đang tập bơi hoặc chưa biết bơi đặc biệt là trẻ em cần được trang bị áo phao bơi cứu sinh hoặc phao đeo tay cứu sinh để bảo đảm an toàn.


> Mời đọc thêm: Hãy quên phao cứu hộ đi vì đã có 4 vật dụng này



5. Biết sức của mình


Biết người biết ta, biết được giới hạn bơi của mình sẽ giúp bạn lường trước được những sự việc không mong muốn, có thể sẽ phải trả một cái giá cực đắt nếu như cứ bơi ra chỗ sâu mà không biết giới hạn của mình ở đâu để bởi trở về.


6. Tuân thủ bảng nội quy của hồ bơi


Một trong những quy tắc đảm bảo an toàn cho bạn đều được ghi sẵn ở bảng nội quy bể bơi nhưng rất ít người, thậm chí chẳng ai thèm đọc. Đừng giống họ, hãy đọc kỹ và tuân thủ những nội quy này nhé!

Trên đây là những thông tin kiến thức bổ ích đảm bảo an toàn cho bạn khi đi bơi, Hanteco chuyên cung cấp các loại áo phao bơi, phao tròn nhựa và xốp, còi cứu hộ, móc, sào, ghế quan sát, loa cứu hộ cầm tay,.. Mọi chi tiết xin liên hệ 0972.003.001 để được tư vấn kỹ hơn, nhận báo giá chính xác.

Nhận xét :

Đăng nhận xét