Phương pháp loại bỏ nấm mốc và mùi khó chịu từ áo phao cứu sinh

Mùa hè là thời điểm các hồ bơi, bãi biển, khu du lịch hoạt động trở lại, đây cũng là lúc những chiếc áo phao cứu sinh được lôi ra từ kho sau những tháng ngày mùa đông lạnh giá. Bạn không khó để thấy một vài chiếc áo có dấu hiệu nấm mốc và mùi khó chịu. Bạn cần xử lý vấn đề này, đừng lo, Hanteco sẽ mách cho bạn 2 cách dưới đây để loại bỏ những vết tích này nhé.
Lý do sinh ra các nấm mốc và mùi khó chịu từ những chiếc áo phao khá đơn giản là do sau khi sử dụng áo chưa được phơi khô đã bị đưa vào kho cất giữ, gây ra các hiện tượng ẩm mốc xuất hiện. Đừng lo, có 2 phương pháp để loại bỏ vấn đề này, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương pháp tùy thuộc vào thời gian cũng như vật liệu mà bạn có.
Nấm mốc xuất hiện ở những chiếc áo phao không được bảo quản đúng cách
Phương pháp # 1
- Sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ nấm mốc, vết bẩn trên bề mặt áo phao cả 2 mặt. Trong đó, một số có thể dễ dàng bị đánh bật ngay lập tức, nhưng số khác lại cứng đầu hơn cần áp dụng thêm các mẹo khác.
- Pha dung dịch 2/3 nước với 1/3 hydrogen peroxide và nhỏ vào vị trí vết nấm mốc cáu bẩn. Tiếp tục đặt áo phao dưới ánh nắng mặt trời và để dung dịch này ngâm trong nửa giờ.
- Sử dụng bàn chải mềm hoặc miếng vải chà lại khu vực nơi vừa nhỏ dung dịch, lau sạch các vết bẩn.
- Rửa sạch áo phao bằng nước sạch hoặc giặt qua với bột giặt để lấy lại vẻ mới đẹp cho áo phao cứu hộ. Rửa sạch lại bằng nước sạch.
- Phơi áo ở ngoài trời nắng và treo nó lên để giữ được dáng áo và vị trí của các cốt phao áo.
- Và bạn có thể sử dụng khi nó đã khô.

Treo áo phao đúng cách để đảm bảo hiệu quả sử dụng
Phương pháp # 2
- Pha dung dịch muối và nước một lượng đủ để nhấn chìm áo phao trong nước. Thêm khoảng 1/2 chén muối cho mỗi lít nước.
- Ngâm áo khoác vào dung dịch trong cả ngày.
- Sử dụng bàn chà mềm hoặc khăn lau để loại bỏ nấm mốc và các vết cáu bẩn trên áo phao, đặc biệt chú ý đến các khu vực bị nhiều nấm mốc.
- Vệ sinh áo sử dụng nước sạch.
Nếu 2 phương pháp trên vẫn chưa hiệu quả để loại bỏ các dấu vết của nấm mốc hãy sử dụng những loại dung dinh có chất tẩy rửa cao hơn. Trường hợp mà những vết này không chịu “dời đi” thì đã đến lúc đầu tư một chiếc áo phao mới rồi nhé. Liên hệ tới số 0972.003.001 - 0986.520.008 để đặt mua những chiếc áo phao mới, chất lượng đạt chuẩn nhất nhé.
Đã đến lúc bạn nên thay chiếc áo phao bơi mới rồi đó
Để hạn chế vấn đề này, hãy cố gắng giữ áo phao cứu sinh khô trước khi cất vào kho nhé. Nếu sản phẩm khô hoàn toàn dưới ánh nắng tự nhiên sẽ giúp ấm mốc không thể phát sinh, hơn thế nữa hãy để những chiếc áo phao ở nơi khô thoáng, không để trực tiếp xuống mặt sàn để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
Để đảm bảo an toàn cho người bơi, các chủ hồ bơi cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ cũng như áo phao bơi sạch sẽ, an toàn nhé.

Nhận xét :

Đăng nhận xét