Các quy tắc - quy định tại các biển báo nội quy bể bơi

Để đảm bảo an toàn cũng như tuân thủ theo các quy định và nguyên tắc tại bể bơi thì các biển báo bể bơi phần nào đưa thông điệp đó tới mọi người. Với các bể bơi kinh doanh việc trang bị các biển báo nội quy là điều bắt buộc phải có. Vậy các quy tắc này cụ thể là gì, cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
1. Tất cả các quy tắc và yêu cầu từ nhân viên cứu hộ bể bơi đều phải tuân thủ.
2. Trẻ em dưới 12 tuổi đi bơi phải có sự giám sát của người lớn
3. Mặc quần áo bơi đúng quy định khi xuống nước.
4.  Không ăn no, sử dụng chất kích thích như rượu, ma túy khi xuống bể bơi
5. Không chạy nhảy, đùa nghịch trên mặt bể bơi, không nhảy chúi đầu hoặc có những hành động gây nguy hiểm ở những khu vực không được phép.
6. Nghiêm cấm mang đồ ăn, thức uống, thuốc lá, khạc nhổ, phóng uế hoặc có hành vi gây mất vệ sinh, mang động vật, vật nuôi vào khu vực bể bơi.

>> Xem thêm:
7. Không đi giày dép vào khu vực bể bơi
8. Không chơi các trò chơi nguy hiểm tại bể bơi
9. Người bơi tự chịu trách nhiệm với tất cả các rủi ro về người và tài sản của mình và phải tuân thủ theo quy định của bể bơi.
10. Những người mắc bệnh ngoài da hoặc các bệnh truyền nhiễm không được sử dụng bể bơi. Khuyến cáo những người có vấn đề về sức khỏe chỉ nên sử dụng bể bơi khi có sự tham vấn ý kiến từ phía bác sĩ.
11. Không mang các vật sắc nhọn, dễ vỡ, các chất độc hại, chất gây cháy nổ hoặc có khả năng gây thương tích vào khu vực hồ bơi. Không làm ồn (mở loa đài, la hét…) ảnh hưởng đến người khác.

12. Vui lòng tắm trước khi vào hồ bơi và lau khô người trước khi rời khu vực hồ bơi; để giày, dép, tư trang đúng nơi quy định.
13. Khuyến cáo trẻ em và những người không biết bơi sử dụng áo phao cứu hộ khi xuống nước để đảm bảo an toàn khi bơi lội.
Những điều không nên làm tại bể bơi

Dù bể bơi có treo bảng nội quy bể bơi hay không thì người bơi cũng cần chủ động thực hiện theo những quy định chung để bảo đảm an toàn và tạo một môi trường tốt nhất để bơi lội. Các thiết bị cứu hộ bể bơi cũng cần trang bị sẵn để đảm bảo an toàn  và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân kịp thời.

Nhận xét :

Đăng nhận xét