CÁCH VỆ SINH ÁO PHAO CỨU SINH ĐÚNG CÁCH

Áo phao cứu sinh sau khi sử dụng cần được vệ sinh đúng cách và bảo quản để đảm bảo hiệu quả sử dụng cho lần tiếp theo. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ gây ra các hiện tượng nấm mốc, giảm chất lượng sử dụng của áo phao. Vậy phương pháp vệ sinh áo phao đúng cách như thế nào?
Bước 1: Sử dụng vòi phun để làm ướt áo phao, xịt áo bằng vòi sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn lớn hoặc bụi bẩn trên áo.
Bước 2: Lấy đầy một xô nước sạch và thêm một chút chất tẩy nhẹ, nên sử dụng xà phòng để vệ sinh áo, chú ý không sử dụng thuốc tẩy quần áo cho việc này vì có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng vải sợi của áo phao cứu sinh. Sử dụng ít chất tẩy rửa hơn so với các loại quần áo bình thường.
Bước 3: Chà vết nấm mốc và vết bẩn bằng bàn chải thô.
 Các mẫu áo phao sử dụng phao xốp LDPE-FOAM

Bước 4: Tập trung vào vị trí dây đai: sử dụng bàn chải hoặc miếng bọt biển để vệ sinh các bụi bẩn trên đai. Nên thắt chặt và nới lỏng dây đai một vài lần để xử lý mọi bụi bẩn có thể bị mắc kẹt giữa các khóa và dây đai vải. Chú ý kiểm tra chất lượng của dây đai trong quá trình vệ sinh để tránh sờn và các dấu hiệu mài mòn khác xung quanh.
Bước 5: Sử dụng miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm để loại bỏ các chất tẩy rửa và muối tích tụ trên bề mặt áo phao sau khi sử dụng.
Áo phao không được bảo quản đúng cách gây nấm mốc
Bước 6: Rửa sạch lại với vòi áp lực cao, chú ý vệ sinh kỹ để đảm bảo không tồn đọng các chất tẩy rửa trên áo.
Bước 7: Treo áo phao tại nơi khô thoáng và nơi có bóng mát, hãy đảm bảo không bao giờ sử dụng máy sấy hoặc các công cụ phơi khô khác tránh ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng áo phao. Sau khi khô đảm bảo cất giữ và bảo quản áo phao đúng cách.
*** Chú ý: Cần vệ sinh, khử trùng và làm khô áo phao đúng cách sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo áo không dễ bị mốc và hỏng. Cần thực hiện theo các hướng dẫn và mẹo này để giữ cho áo phao của bạn sạch sẽ và luôn trong tình trạng tốt nhất.
Khi áo phao đã cũ hãy sắm một chiếc áo phao mới, đạt chuẩn để thay thế
Trường hợp áo phao đã quá cũ, nhiều nấm mốc và vết sờn trên áo nên thay thế áo phao mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Hanteco - đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cứu hộ bể bơi chất lượng, cung cấp ra thị trường các mẫu áo phao cứu sinh chuyên dụng, đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý. Hotline liên hệ: 0972.003.001 - 0986.520.008.

Nhận xét :

Đăng nhận xét