Thiết kế phao tròn cứu sinh theo tiêu chuẩn quốc gia

Theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7283:2008 của Ban kỹ thuật tiêu chuẩn Quốc gia biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường Chất lượng đề nghị thì tiêu chuẩn này được áp dụng để thiết kế, chế tạo, kiểm tra và thử các loại phao tròn cứu sinh cho phép trang bị trên tàu, thuyền, hồ bơi và các công trình biển...
Bạn có biết tính đến nay 75% số tai nạn chết người xảy ra tại các hồ bơi là do thiếu thiết bị cứu hộ hồ bơi không?. Trong đó việc không trang bị sẵn phao tròn cứu sinh hay sử dụng các loại phao không đạt chuẩn về chất lượng chính là nguyên nhân chính gây nên các sự cố này. Bây giờ bạn đã hiểu tại sao chúng tôi lại quan tâm đến điều này, hãy để Hanteco thông tin thêm các tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế phao cứu sinh đúng chuẩn và an toàn.
1. Vật liệu thiết kế phao tròn
Phao cứu sinh đúng chuẩn là loại phao tròn khép kín, sử dụng vật liệu có tính nổi để đảm bảo hiệu quả hoạt động của thiết bị. Cốt phao nổi làm bằng xốp Polyurethane và vỏ bọc ngoài là nhựa Polyetylen tỷ trọng cao (HDPE), có màu da cam. Tùy vào loại phao xốp hay phao nhựa mà vỏ bọc ngoài của cốt nổi là loại vải sợi tổng hợp hay nhựa Polyetylen. Các vật liệu này đều được kiểm chứng và đạt tiêu chuẩn để sử dụng cho phao cứu sinh.
2. Yêu cầu kỹ thuật thiết kế phao cứu sinh
- Phao cứu sinh được thiết kế với kết cấu và kích thước phù hợp sử dụng với đại đa số người dân Việt Nam. Các phao tròn có đường kính ngoài không lớn hơn 800mm và đường kính trong của phao không nhỏ hơn 400mm. Kích thước này đã được tính toán, kiểm nghiệm để đảm bảo phù hợp sử dụng khi có các tai nạn ngoài ý muốn xảy ra.
- Kết cấu phao chịu được áp lực khi thả rơi xuống nước từ độ cao lớn mà không làm giảm đi tính năng sử dụng và ảnh hưởng tới tuổi thọ của sản phẩm. 
- Khối lượng phao tròn cứu sinh nhựa không nhỏ hơn 2.5kg và phao xốp không nhỏ hơn 1 kg. 
- Theo tiêu chuẩn TCVN 7283:2008 thì các mẫu phao tròn cứu sinh phải có khả năng chịu tải tối thiểu là 14.5 kg trong nước ngọt liên tục trong 24h. 
- Phao được gắn vật liệu phản quang rộng 50mm tại bốn điểm cách đều xung quanh phao để dễ dàng nhìn thấy vào ban đêm.
- Dây đai bám có đường kính tiêu chuẩn lớn hơn 9.5mm và chiều dài lớn hơn 4 lần đường kính ngoài của phao. Dây bám của phao được gắn cố định tại bốn điểm cách đều xung quanh phao đảm bảo dây không bị xoắn, chất liệu dây bền, chịu được lực kéo lớn hơn 5kN.
- Màu sắc: Phao cứu sinh thường được sử dụng màu da cam (đỏ) hoặc kết hợp màu trắng (với mẫu phao xốp) nổi bật khi ở dưới nước.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phao cứu sinh sử dụng cho hồ bơi cũng như tàu thuyền đi biển, nhưng không phải đơn vị nào cũng xuất trình được những giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để có những thiết bị cứu hộ tốt nhất, chất lượng nhất.
Hanteco - một trong những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị cứu hộ bể bơi đúng chuẩn và an toàn có sẵn số lượng lớn phao tròn để phục vụ khách hàng. Tới với Hanteco, ngoài phao cứu hộ, chúng tôi còn có áo phao, móc cứu hộ, sào nhôm, ghế quan sát, còi, loa, biển báo nội quy… Tất cả đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc gia cho phép sử dụng hiện nay. Hotline: 0972.003.001 - 0986.520.008 và địa chỉ liên hệ: số 17B6, ngõ 332, Hoàng Công Chất, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nhận xét :

Đăng nhận xét